Jafnlaunastaðall: II. Gæðastjórnun og skjölun
Meginmarkmið jafnlaunavottunar er að vinna gegn kynbundnum launamun og stuðla að jafnrétti kynjanna á vinnumarkaði. Jafnlaunavottun var lögfest í júní 2017 með breytingu á lögum um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla. Samkvæmt lögunum skal jafnlaunavottun byggjast á Jafnlaunastaðlinum ÍST 85.
Með innleiðingu hans geta fyrirtæki og stofnanir komið sér upp stjórnunarkerfi sem tryggir að málsmeðferð og ákvörðun í launamálum byggist á málefnalegum sjónarmiðum og feli ekki í sér kynbundna mismunun.
Námskeiðið er hluti af röð fimm sjálfstæðra námskeiða sem byggjast á námsskrá velferðarráðuneytisins og er heppilegt að taka námskeiðin í tímaröð.
Námskeiðið er hluti af undirbúningsferli vegna innleiðingar jafnlaunastaðalsins ÍST 85:2012.
Þess er krafist í staðlinum að fyrirtæki og stofnanir skilgreini og skjalfesti jafnlaunakerfi sitt og jafnlaunastefnu. Lögð er áhersla á skráningu og rekjanleika þeirra upplýsinga sem þörf er á til að staðfesta launajafnrétti kynja við vottun. Það er mikilvægt að verklag og aðferðir gefi greinargóða mynd af launamyndun og að hægt sé að vísa í skjalfest gögn þessu til stuðnings.
Á námskeiðinu er fjallað almennt um gæðastjórnun í tengslum við ávinning af innleiðingu skjalastjórnar á vinnustað. Fjallað er stuttlega um uppbyggingu gæða- og skjalastjórnunarkerfa og lykilatriði staðla og reglugerða. Farið er yfir kröfur jafnlaunastaðalsins og skráningu gagna í rafræn skjalastjórnunarkerfi.
Að námskeiði loknu eiga þátttakendur að búa yfir nauðsynlegri þekkingu til að hefja vinnu við innleiðingu jafnlaunastaðalsins á sínum vinnustað.
Skráningu (fyrir aðildarfélaga Starfsmenntar) lýkur 23.ágúst kl.10:00.
Hæfniviðmið
Að þekkja kröfur jafnlaunastaðalsins um skjalfestingu.
Að öðlast skilning á samspili gæðastjórnunar og skjalastjórnar.
Að hljóta innsýn í almennar kröfur um skjalastjórnun, helstu löggjöf, staðla og stefnur.
Að öðlast grunnfærni í að skjalfesta jafnlaunastefnu og jafnlaunakerfi.
Fyrirkomulag
Námskeiðið er hluti af röð fimm sjálfstæðra námskeiða sem byggjast á námsskrá velferðarráðuneytisins og er heppilegt að taka námskeiðin í tímaröð.
Helstu upplýsingar
- TímiMánudaginn 9. sept. kl. 13:00 - 16:00.
- Lengd3 klst.
- UmsjónRagna Haraldsdóttir, aðjúnkt við Félags- og mannvísindadeild HÍ. Gestakennari verður kynntur síðar.
- StaðsetningEndurmenntun Háskóla Íslands, Dunhaga 7, 107 Reykjavík.
- TegundStaðnám
- VerðÁn kostnaðar / Námskeiðið er félagsfólki aðildarfélaga og samstarfssjóða að kostnaðarlausu
- MarkhópurNámskeiðið er ætlað forstöðumönnum, mannauðsstjórum, gæðastjórum og öðrum þeim sem ætlað er að stýra eða gegna ábyrgðarhlutverki við innleiðingu .
- Gott að vitaStarfsmennt greiðir námskeiðið fyrir aðildarfélaga. Sæti á námskeiðin teljast ekki 100% örugg fyrr en Starfsmennt hefur breytt stöðu skráningar úr “nýr” í “samþykkt”, póstur verður sendur á þáttakendur þess efnis viku áður en námskeiðið hefst.
- MatMæting.
- Tengiliður námskeiðsSoffía G. Santacrocesmennt(at)smennt.is550 0060
Dagskrá
| Dagsetning | Dagskrá | Frá | Til | Kennari |
|---|---|---|---|---|
| 09.09.2019 | Á námskeiðinu er fjallað um: | 13:00 | 16:00 | Ragna Haraldsdóttir, aðjúnkt við Félags- og mannvísindadeild HÍ. Gestakennari verður kynntur síðar. |
| 09.09.2019 | Samspil skjalastjórnar og gæðastjórnunar. | 13:01 | 13:01 | Ragna Kemp Haraldsdóttir |
| 09.09.2019 | Staðla- og regluumhverfi skjalastjórnar. | 13:02 | 13:02 | Ragna Kemp Haraldsdóttir |
| 09.09.2019 | Skjalfesting jafnlaunastefnu og jafnlaunakerfa. | 13:03 | 13:03 | Ragna Kemp Haraldsdóttir |
| 09.09.2019 | Kröfur og verklagsreglur jafnlaunastaðalsins. | 13:04 | 13:04 | Ragna Kemp Haraldsdóttir |
| 09.09.2019 | Skipulagning verklags í skjalastjórn. − Uppbygging ferla og gerð verklagsreglna. | 13:05 | 13:05 | Ragna Kemp Haraldsdóttir |
| 09.09.2019 | Flokkunarkerfi og aðgangsstýringar. | 13:06 | 13:06 | Ragna Kemp Haraldsdóttir |
| 09.09.2019 | Rýni og úttektir á verklagi. | 13:07 | 13:07 | Ragna Kemp Haraldsdóttir |
| 09.09.2019 | Skráning og skjölun í rafræn kerfi. | 13:08 | 13:08 | Ragna Kemp Haraldsdóttir |